Thursday, December 24, 2015

MUỐN TỰ DO PHẢI HÀNH ĐỘNG

Pic

ĐLSN - Tại Hà Nội, csVN đã họp bàn là ai sẽ vào ngồi trong bốn cái ghế quyền lực cao nhất trong tương lai nhưng vẫn chưa có ngã ngũ, bởi vì vướng mắc vấn đề nhân sự quá tuổi hạn định. Trong bốn ông tứ trụ triều đình đang đương nhiệm, dù không nói ra nhưng ông nào cũng muốn tiếp tục ít nhất là thêm một nhiệm kỳ nữa. Người dân chẳng cần quan tâm kẻ nào sẽ lên cầm quyền vì csVN toàn những kẻ bất chính, phi nhân. Năm 2016 sẽ là năm mà người dân cần phải hành động để tự giải thoát chính mình khỏi ách cộng sản. Trong tiết mục NDTQ hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài "Muốn tự do phải hành động" của Lý Trần Công, sẽ do Hướng Dương trình bày để tiếp nối chương trình.

Một cuộc chạy đua quyền lực vào bốn cái ghế như: Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội, Thủ tướng và đặc biệt thêm cả các chức vụ trong Ban Bí Thư đảng, các quan chức cộng sản đã âm thầm tạo ra "cuộc chiến" tranh giành quyền lực từ nhiều tháng trước đây. Trong lúc người dân phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh ngày càng khó khăn, mọi giải pháp tháo gỡ cho nền kinh tế thoát khỏi trì trệ đều mang tính chấp vá, không hiệu quả và đi vào ngõ cụt, thì các phe phái trong đảng không ngần ngại dùng các nguồn lực của quốc gia, tiền thuế của nhân dân để dồn lực tấn công, triệt hạ phe cánh của nhau. Người dân có dịp theo dõi các thông tin tung ra từ trong nội bộ đảng cộng sản về việc ông lớn này, quan to kia, tham nhũng như thế nào, tài sản cất giấu ở đâu, vợ chồng con cái họ thao túng kinh tế ra sao, ngồi xổm lên pháp luật như thế nào..v.v... đều cảm thấy ngán ngẩm cho một chế độ, đã đến mức tận cùng của sự thối nát và sa đọa. Mới đây trên mạng Internet, đã đăng tải một lá thư được cho là của Thủ Tuớng csVN Nguyễn Tấn Dũng gửi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Ban Chấp Hành Trung Ương, Uỷ Ban Kiểm Tra Trung Ương, có dấu mộc đỏ và chữ ký của ông thủ tướng đương nhiệm. Tuy không thể kiểm chứng được tính xác thực của tài liệu này, nhưng nó lại chứa đựng tính chất nhạy cảm trong thời điểm đại hội đảng 12 đang gần kề. Trong lá thư dài chín trang này, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phân trần với đảng, khá nhiều việc liên quan đến bản thân và gia đình ông ta về các vấn đề như: tham nhũng, theo Mỹ chống Tàu, cho con làm dâu Việt kiều mà không có sự đồng ý của đảng, ông Dũng sập bẫy của CIA, Tony Blair trong âm mưu diễn biến hòa bình, dọn đường cho các con để thăng quan tiến chức sau này..v.v... Đương nhiên ông thủ tướng sắp mãn nhiệm bác bỏ mọi cáo buộc và thề thốt trước "hồn của Bác, xác của Đảng" rằng, đã nghiêm túc, trung thực, xưng thú về những nội dung mà một số đồng đảng tố cáo và xin không tái cử trong nhiệm kỳ tới. Người dân Việt Nam giờ thì chẳng còn tin cộng sản, đặc biệt là những phát ngôn từ môi miệng các lãnh tụ cấp cao, nhưng người dân tin rằng nội bộ đảng cộng sản đang trong tình trạng tha hóa, tự diễn biến, tranh giành "xôi thịt", bởi thịt thì ít mà xôi cũng chẳng còn nhiều.

Ngân sách quốc gia hiện nay được công bố là chỉ còn đâu khoảng 45 ngàn tỷ đồng, mà phải chi trả nhiều thứ nợ nần chồng chất do nhà nước cộng sản gây ra. Nhiều địa phương nợ như Chúa Chổm, năm hết Tết đến không có tiền chi trả lương cho nhân viên công chức. Phương án in thêm tiền, có lẽ đã được nhà nước cộng sản tính đến trong tình hình ngân sách thâm thủng trầm trọng, cho dù phải trả giá cho lạm phát cao, nhưng không còn con đường nào khác vì tình hình kinh tế trước mắt đang rất nguy ngập. Lãi suất Dollar được ngân hàng đưa về 0%, đã tác động mạnh đến tâm lý người dân có ngoại tệ gởi ở các ngân hàng và việc rút ngoại tệ ra khỏi ngân hàng, đã được người dân tính đến. Cuối cùng giống như con rắn tự nuốt dần chính cái đuôi của mình, nhà nước chỉ có thể cầm cố bằng trái phiếu chính phủ hay đổi màu tiền tệ, bằng cách giao tiền Hồ cho các ngân hàng quốc doanh để đổi lấy Dollar xanh chi tiêu và nhập cảng hàng hóa. Tuy nhiên dự trữ Dollar của Việt Nam cũng chỉ vào khoảng 40 tỷ theo công bố của Ngân hàng nhà nước, nhưng nợ nước ngoài đến hạn phải trả theo cam kết đang ngày càng tăng. Trong khi đó năng lực xuất khẩu ngày càng giảm, chỉ quanh quẩn xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy hải sản, nguyên liệu thô chưa qua chế biến giá trị không cao... Nhập siêu với Trung quốc ngày càng tăng và lệ thuộc hàng hóa giá rẻ từ nước này, dẫn đến giết chết hàng hóa sản xuất trong nước. Chi tiêu của chính phủ ngày càng lớn, thâm thủng ngân sách nặng nề do tham nhũng nhưng lại thất thu thuế, mặc dù nhà nước đã tìm đủ mọi cách để tận thu thuế và móc túi người dân bằng mọi chiêu thức.

Thông thường đường lối chính trị đúng đắn sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và ngược lại, kinh tế lụn bại là do chính đường lối chính trị và các quyết sách sai lầm gây ra. Tình trạng ngày càng yếu kém và lụn bại của Việt Nam hiện nay, xuất phát từ những bộ não quái gở có phần bệnh hoạn của các ông bà trong bộ chính trị đảng. Cuộc sống hai mặt thậm chí là nhiều mặt của những kẻ cầm quyền hiện nay ở Việt Nam, được ghi nhận trong câu thần chú của họ là: "Kinh tế thị trường nhưng phải định hướng xã hội chủ nghĩa", một chế độ độc tài đảng trị, nhưng lại thích nói về dân chủ và khoe khoang thành tích nhân quyền. Trong các chế độ cộng sản, người dân chưa khi nào được quyền bầu cử người mà mình lựa chọn. Đảng cộng sản tự cho mình cái quyền chia ghế cho nhau, cho dù đó là các chức vụ phải do dân cử như: Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội hay Thủ tướng. Vậy thì csVN tổ chức bầu cử làm gì cho tốn tiền thuế của dân? Năm 2016, người dân sẽ tẩy chay bất cứ cuộc bầu cử nào do csVN tổ chức vì đó là trò lừa đảo. Đảng csVN sống nhờ vào tiền thuế và việc bóc lột nhân dân, nhưng chính họ lại sai công an-côn đồ hà hiếp, đánh đập dân lành. Vậy thì từ năm 2016 người dân sẽ đồng lòng giảm và ngưng đóng thuế để nuôi cái đảng cộng sản ăn bám này, để họ biết lao động là vinh quang và cũng để họ hết huênh hoang. Người dân cũng cần phải quan tâm đến tình hình chính trị nhiều hơn và không tiếp tay cho csVN tiếp tục đè đầu cỡi cổ dân lành. Năm 2016 sẽ là năm người dân Việt Nam hãy cùng nhau hành động.

Lý Trần Công
Ngày 25/12/2015.

1 comment :

  1. Năm 2016 sẽ là năm người dân Việt Nam hãy cùng nhau hành động. ĐÚng vậy, người dân hành động vì sự hòa bình, ổn định của đất nước mình, không để cho những thế lực ngoại bang và những kẻ chuyên bám đít chúng có thể phá hoại tinh thần đoàn kết của dân tộc, có thể đánh mất niềm tin của nhân dân vào nhà nước...Nhân dân phải làm chủ thoogn tin, tư tưởng của mình chứ không phải bất cứ ai khác.

    ReplyDelete


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>