Thursday, May 12, 2016

Vợ của MS Nguyễn Công Chính bị công an mời vì tiếp xúc phái đoàn Mỹ

Pic
Bà Trần Thị Hồng sau khi bị đánh đập ngay tại trụ sở phường Hoa Lư hồi cuối tháng 4 năm 2016.
Gia Minh, PGĐ Ban Việt ngữ RFA
Vợ của mục sư Tin Lành Lutheran Nguyễn Công Chính tiếp tục bị cơ quan chức năng buộc đi làm việc do tiếp xúc với phái đoàn Hoa Kỳ đặc trách tự do tôn giáo.

Bị đánh đập ngay tại tại trụ sở phường

Bà Trần Thị Hồng hiện đang còn bị thương tổn và rất yếu sau lần bị đánh đập ngay tại tại trụ sở phường Hoa Lư cách đây hơn nửa tháng, vào ngày 11 tháng 5 vừa qua vẫn bị ép đi làm việc.

Bà Trần Thị Hồng thuật lại sự vụ như sau:

“Ngày hôm qua tức ngày 11 họ tiếp tục đưa tôi một giấy mời lúc 2 giờ và bắt 2 giờ 30 phải lên làm việc. Tôi nói với họ sức khỏe của tôi rất yếu vì ngày 14 đánh tôi đến nay tôi vẫn còn mệt cho nên không thể nào đi ngay bây giờ được. Khoảng 1 tiếng sau họ kêu những người thuộc Hội Phụ nữ phường xuống trấn áp buộc tôi phải đi. Một mình tôi không thể chịu nổi những người đó nên tôi phải đi. Họ bắt tôi làm việc mãi tới 7:30 họ mới cho tôi về.

Lúc làm việc tôi rất mệt. Những phụ nữ đo huyết áp tôi và thấy thể trạng tôi rất mệt.

Khi làm việc họ thẩm vấn tôi vào ngày 30 gặp phái đoàn đặc trách tự do tôn giáo (Hoa Kỳ) và họ nói gặp phái đoàn là vi phạm luật pháp Việt Nam. Tôi trả lời họ tôi đi gặp phái đoàn thì phạm pháp điều gì và trên đường đi gặp phái đoàn thì tôi và con tôi bị chặn đánh rồi bị lấy tài sản. Tôi nói những điều đó với phài đoàn thì sai điều gì không?

Trong buổi làm việc có đến 10 người cả công an tỉnh, công an thành phố, Ủy ban Mặt trận, Hội Phụ nữ, Ủy ban phường. Họ cả chục người thay nhau thẩm vấn một mình tôi, có những câu tôi trả lời còn có những câu tôi thấy không cần thiết nên không trả lời.”

Vào cuối tháng ba vừa qua phái đoàn đại sứ lưu động về tự do tôn giáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đến Gia Lai và có cuộc hẹn gặp với bà Trần Thị Hồng. Bà đã không đến được nơi hẹn do bị cơ quan chức năng địa phương ngăn trở. Tuy vậy phái đoàn đến tư gia của bà để gặp gia đình.

Sau đó vào ngày 14 tháng tư bà bị cơ quan chức năng cưỡng bức đến trụ sở Phường Hoa Lư nơi gia đình bà cư trú truy hỏi về cuộc gặp đó. Tại cơ quan công quyền, những viên chức địa phương đánh đập bà và mang về bỏ trước cổng. Hàng xóm phải đưa bà vào nhà.

Đó không phải là lần đầu tiên bà Trần Thị Hồng bị hành hung, sách nhiễu. Bà và 4 con nhỏ ở trong nhà thường xuyên bị ném đá và an ninh canh gác liên tục; cũng như theo sát mọi hoạt động của bà.

Cũng theo lời bà Trần Thị Hồng cho biết vào ngày hôm qua 11/5:

“Hôm qua tôi cũng nói rõ ràng: quyền làm người của tôi bị tước đoạt, thâm xác tôi bị đánh đập và làm nhục nhiều lần nên đến lúc này tôi không đù sức để làm việc nữa, tôi yêu cầu phải chấm dứt ngay tình trạng thế này.

Họ nói tôi trả lời phỏng vấn, đưa thông tin ra ngoài là chống đảng, nhà nước. Tôi nói những điểu vi phạm tôn giáo và thân xác tôi thì tôi đưa thông tin ra, có gì sai.”

Chồng bà mực sư Nguyễn Công Chính hiện phải thụ án 11 năm tù  ở Trại An Phước, tỉnh Bình Dương về tội bị cho là ‘phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc’ theo điều 87 Bộ Luật Hinh sự Việt Nam. Ông bị bắt vào ngày 28 tháng tư năm 2011.

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>