Wednesday, August 24, 2016

Sẽ có thế chiến thứ 3?

PIC
    PIC Anh Thư - SBTN
  Trong vài tuần lể gần đây, Nga đã đưa hơn 10 ngàn quân đến các căn cứ quân sự vừa mới xây dọc theo giới của Ukraine. Moscow cũng đưa hải quân vào vùng biển Bắc Hải, cùng lúc tổng thống Nga, ông Putin đến chủ trì buổi họp an ninh tại bán đảo Crimea. Tất cả hành động này đều nằm trong chiến lược mà Nga cho rằng chống lại sự đe dọa của khối quân sự NATO.

Tại Trung Đông, Nga đã xử dụng một căn cứ không quân của Iran để oanh tạc các mục tiêu của nhóm phiến quân ISIS.

Liên minh quân sự Nga – Iran  bắt đầu vào tháng 07, 2015 khi Iran cử một phái đoàn đến Moscow đề nghị hợp tác vì có cùng quyền lợi là cứu lấy chế độ của Assad, và dùng chiến trường Syria để lôi kéo Mỹ sa lầy nhiều hơn tại Syria như trường hợp Nga Tàu đã từng hợp tác, dùng cộng sản Việt Nam làm Mỹ chảy máu tại Việt Nam.

Về phía Á Châu, Nga liên kết với Trung Cộng; hãng thông tấn TASS ngày 22 tháng 08 cho biết Nga và Trung Cộng thống nhất kế hoạch tập trận hải quân chung trên biển Đông 8 ngày kể từ ngày 12 đến ngày 19 tháng 09. Ở Á Châu, cả Nga và Tàu đều tìm đến nhau vì cùng chung một mục tiêu là đẩy ảnh hưởng của Hoa Kỳ ra khỏi vùng Đông Nam Á.  

Sau chiến thắng chiến trạnh lạnh, Hoa Kỳ trở thành cường quốc duy nhất hoạch định trật tự thế giới với chủ trương toàn cầu hoá, qua đó các quốc gia trên thế giới liên kết với nhau bằng kinh tế, san bằng sự khác biệt lợi tức giữa các nước bằng cách tái phân phối lại khu vực sản xuất. Trung Cộng là quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ trật tự này, thế nhưng với dã tâm bá quyền từ bản chất, Trung Cộng liên kết với Nga, cùng với Iran quyết tâm phá vỡ nguyên trạng để biến thế giới thành đa cực.

Mùa thu 1940, Nhật, Ý và Đức hợp tác để xây dựng một trật tự thế giới mới từ Âu sang Á và kết quả là 70 triệu người đã bị chết trong ngọn lửa chiến tranh. Chuyện gì sẽ xảy ra khi Nga, Trung Cộng và Iran quyết tâm phá vỡ nguyên trạng để xây dựng một trật tự thế giới khác?​

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>