Friday, August 29, 2014

Đánh đổi bản án 3 người, Hà Nội đã thua trắng tay!


Ngày 26 tháng 8 vừa qua, CSVN dựng phiên tòa ở tỉnh Đồng Tháp để bỏ tù 3 người đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam. Tuy ba người đã bị kết án, nhưng hậu quả là sự phản kháng của dân chúng dâng cao hơn. Kính mời quí thính giả nghe quan điểm của LLCQ về những điểm tiêu cực từ vụ án gây ra, qua sự trình bày của Hải Nguyên.


Thưa quí thính giả,

Việc CS Hà Nội dàn dựng bối cảnh ngụy tạo để triệt hạ những người họ thù ghét, tự nó đã nói lên bản chất gian trá cố hữu của chế độ bất nhân rồi, khiến người dân trong nước khinh bỉ, và thế giới kinh tởm. Những trò bỉ ổi này đã từng được CS Hà Nội sử dụng như vụ "hai bao cao xu đã được sử dụng" trong vụ án Cù Huy Hà Vũ, hay việc trốn thuế trong vụ án Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và LS Lê Quốc Quân trước đây, những hành vi hạ cấp ấy không còn lạ gì đối với người dân bình thường nữa.
Khi CSVN muốn nhổ đi cái gai là bà Bùi thị Minh Hằng, người đã xuất hiện khắp nơi trong các cuộc đấu tranh bảo vệ nhân quyền, bênh vực dân oan đối đầu với lực lượng đàn áp của chế độ, khiến guồng máy an ninh nhà nước CHXHCNVN đã phải bày mưu tính kế chờ cơ hội ra tay.
Kết quả việc dàn dựng là vụ án ngày 26 tháng 8 năm 2014 vừa qua ở tòa sơ thẩm của tỉnh Đồng Tháp để kết án ba người là bà Bùi Thị Minh Hằng ba năm tù, ông Nguyễn Văn Minh hai năm rưỡi và cô Nguyễn Thị Thuý Quỳnh hai năm tù giam với tội danh "gây rối trật tự công cộng" theo điều 245 của Bộ luật Hình sự hiện hành.
Diễn tiến phiên tòa gọi là công khai xét xử ba người tranh đấu cũng làm cho nhà nước CSVN phải vất vả đối phó. Từ việc huy động hàng trăm công an, dân phòng, an ninh chìm nổi để ngăn sông cấm chợ, chậncác ngả đường dẫn tới tòa án, không cho những người từ khắp nơi kéo về ủng hộ tinh thần những người bị xét xử, và đương đầu với lực lượng an ninh. Thế là một cuộc náo loạn diễn ra trên đường phố khi công an hành hung, bắt bớ, đánh đập những người đến ủng hộ các bị can. Người dân Đồng Tháp quen sống yên lành nơi sông nước ruộng đồng, bỗng được chứng kiến cảnh tượng bất thường xảy ra,khiến nhiều người tò mò tìm hiểu sự việc, họ đã rất đỗi kinh ngạc biết thêm những những trò bỉ ổi của lực lượng công an "hèn với giặc ác với dân"đích thị như thế nào mà lâu nay họ không biết nhiều vì bị bưng bít thông tin.
Còn bên trong phiên tòa, thì những bản án bỏ túi trong hệ thống tư pháp rừng rú ở Việt Nam đã quá quen thuộc với quốc tế nên chẳng cần phải bàn thêm làm gì! Việc tiếp tục lạm dụng bộ luật tố tụng hình sự để quy tội những người bất đồng chính kiến và sử dụng bạo lực để trấn áp những hoạt động ôn hòa càng làm rõ thêm nhà nước CSVN đã coi thường dư luận quốc tế và vi phạm nghiêm trọng những cam kết của chính họ trên danh nghĩa là một thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.
Hà Nội thừa biết những việc làm đó là thất nhân tâm, là phản bội đồng bào, và không thể hủy diệt ý chí của người dân, ngược lại mỗi vụ việc như vậy lại làm rộng thêm hố ngăn cách giữa người dân với đảng cầm quyền. Nó cũng làm tăng thêm mối căm phẫn giữa người dân với lực lượng an ninh, một điều hoàn toàn bất lợi cho việc xây dựng đất nước. Nhưng họ nhắm mắt làm vì quyền lợi của đảng và của phe nhóm.
Đối với đại chúng đã như thế, còn đối với những người đấu tranh thì chẳng những không ai lùi bước mà càng ngày càng chiếm được thêm cảm tình và sự hỗ trợ của đồng bào trong nước cũng như hải ngoại. Chứng cớ cụ thể là khi CS đàn áp những nhà đấu tranh cách đây 10 năm thì các hình thức phản đổi còn hạn chế, các mạng thông tin còn dè dặt, các tổ chức xã hội dân sự chưa xuất hiện, nhưng hôm nay đồng bào dân oan xuống đường không còn né tránh mà đã lớn tiếng thẳng thừng hô to "đả đảo đảng cộng sản" không chút e dè sợ sệt nữa. Các cá nhân mạnh dạn trả lời báo đài, vạch mặt chỉ tên những thành phần phản dân hại nước. Các tổ chức xã hội dân sự công khai sinh hoạt trước thái độ căm thù của công an mật vụ của nhà nước.
Những phản ứng của công an, dân phòng rình rập dở trò lưu manh côn đồ hèn hạ như ném phân, ném mắm thối chất dơ bẩn vào nhà những người đấu tranh, cho thấy tập đoàn công an CS đã không có khả năng sáng chế được những trò gì hay ho hơn nữa nhằm khuất phục ý chí của dân, nên phải dùng đến trò bốc phân, thật là đốn mạt kinh tởm đến cùng tận!
Đối với dư luận quốc tế, vì lịch sự ngoại giao không cho phép các cơ quan truyền thông lặp lại những ngôn từ vô văn hóa của công an CS, nhưng qua hình ảnh, qua những phóng sự từ nhiều góc độ cho thế giới thấy Việt Nam dưới chế độ độc tài đảng trị CS là một chính phủ tồi tệ, gian dối lừa đảo, chỉ vì quyền lợi của đảng CS sẵn sàng chà đạp người dân.
Trở lại vụ án ngày 26 tháng 8 vừa qua, cho dù Hà nội đã nhốt được ba người dân vào nhà tù, nhưng CS đã phải trả một giá quá đắt: từ việc tốn công quĩ là tiền thuế của người dân, đến việc mất niềm nơi của đồng bào trong nước, lại khích lệ những người tranh đấu khác quyết tâm hơn, kiên vững hơn để nối tiếp con đường tranh đấu thông minh hơn, hiệu quả hơn. Con số người đấu tranh không còn ba người, nhưng là 3 ngàn, 3 vạn hay nhiều hơn nữa. Trên trường quốc tế thì bộ mặt CSVNthêm lem luốc, méo mó xấu xí kinh dị hơn nữa.
Như vậy để bảo vệ quyền lợi, đảng CSVN đi ngược lại nguyện vọng của người dân, rõ rang họ đang thua to, thua trắng tay trong canh bạc dùng tòa án, nhà tù để chống lại người dân trong nước hôm nay.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc


Bác Từ Facebook

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>