Saturday, August 1, 2015

2 thanh niên bị bắt vì lập facebook chống CA ăn hối lộ

rhf
CTV Danlambao - Hai admin trang facebook ‘Tránh chốt cảnh sát giao thông Hải Phòng’ vừa bị bắt giam hôm 30/7/2015 vì các hoạt động hỗ trợ cộng đồng chống lại hành vi chặn xe, ăn hối lộ của ngành CA.

Những người bị bắt còn rất trẻ và đều đang sinh sống tại Hải Phòng, đó là anh Nguyễn Đức Hảo, 21 tuổi, sinh viên trường Đại học Hàng Hải và anh Hoàng Anh Thư, 23 tuổi, nhân viên kỹ thuật FPT. 

Cả hai cùng bị cáo buộc tội danh ‘đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet’ theo điều 226 bộ luật hình sự. Đây là tội danh có mức án lên đến 7 năm tù giam.

Trang facebook ‘Tránh chốt CSGT Hải Phòng’ được thành lập từ tháng 10/2014 đến nay nhằm mục đích cảnh báo người dân thoát khỏi các chốt chặn do CSGT lập ra nhằm bắt xe và đòi tiền hối lộ.

Việc làm tử tế của hai bạn trẻ này đã được cộng đồng mạng hưởng ứng mạnh mẽ. Trước thời điểm bị bắt, trang facebook này đã thu hút được 58 ngàn lượt like và nhận tin.

Tướng CA Đỗ Hữu Ca chỉ đạo bắt người

Dù vậy, mô hình khá độc đáo này khi phát triển đã khiến cho nguồn thu bất chính của CA Hải Phòng có nguy cơ sụt giảm nghiêm trọng. 

Hai admin của trang 'Tránh chốt CSGT Hải Phòng: 
Nguyễn Đức Hảo và Hoàng Anh Thư
Theo báo điện tử VTC, giám đốc CA thành phố Hải Phòng - thiếu tướng Đỗ Hữu Ca đã trực tiếp chỉ đạo lập ‘chuyên án 715C’ để truy tìm những người đứng sau trang facebook trên.

Lúc 7:30’ sáng ngày 30/7/2015, hai admin Nguyễn Đức Hảo và Hoàng Anh Thư đã bị CA bắt giam và thu giữ nhiều máy tính. 

Phía CA cáo buộc hai bạn trẻ này đã dùng facebook để ‘nói xấu, bôi nhọ và hạ uy tín của lực lượng CSGT - Công an TP Hải Phòng’.

Dù vậy, bất chấp hành vi bắt bớ, bỏ tù của lực lượng CA, cho đến sáng ngày 1/8/2015, nhiều trang mạng có nội dung tránh chốt CSGT tương tự đang tiếp tục mọc lên như nấm. 

Mô hình chống mãi lộ này cũng đang hoạt động tích cực tại Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Sài Gòn… và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Sau khi xảy ra vụ bắt bớ, trang ‘Tránh chốt CSGT Hà Nội’ - một 'đồng nghiệp' của 2 admin Hải Phòng chia sẻ:

“Hôm nay, một con người tử tế, luôn giúp đỡ người khác, làm việc có ích cho cộng đồng, sống có lý tưởng đã không may gặp nạn cùng 2 cộng sự.

Xin chia buồn với nhân dân lao động thành phố Hoa Phượng Đỏ. 


Các bạn hãy vững tin vào việc mình làm hoàn toàn trong sáng với mong muốn xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Chúc các bạn Bình An.”

15 comments :

  1. Bắt ai k bắt lại đi bắt mấy thanh niên đang tuổi sinh viên đáng con mình, mà họ cũng chẳng có gì gọi lại phá hoại cho xh hay tổ quốc, còn khối tay tham nhũng khủng khiếp, hay mấy đám dlv rẻ rách kia thì có khi còn ăn hại cho xh tổ quốc gấp trăm lần

    ReplyDelete
  2. Ngành CA nói riêng và ĐCS nói chung mất uy tín vì bọn CSGT nhận mãi lộ, bẫy dân lành, ăn hối lộ ..., nay bắt dân thế này thì anh KA cẩn thận dân nó chưởi như vụ ông Vươn đấy!

    ReplyDelete
  3. Đội quân bò vàng này được thanh lập để chuyên đi ăn trên xương máu đồng bào,chúng nó chưa ăn kẹo đồng nên chúng nó chưa biết sợ,hãy cho chúng thưởng thức món kẹo đồng bà con ơi.

    ReplyDelete
  4. Vậy là tên Đỗ Hữu Ca lại có một trận đánh hay để in sách. Đàn áp dân thì nó giỏi lắm nhưng chỉ thấy bóng dáng Tàu cộng thì nó xón. Đúng là thời CS, tên nào hèn với giặc - ác với dân không làm tướng cũng tá. Chúng nó tuy gia đình có công "cắt mạng" nhưng cũng phải bôi trơn mới leo lên làm tướng cướp. Bộ điên sao đầu tư tiền của để "phục vụ nhân dân"? Mấy em này chẳng hiểu tâm tư của đám cướp, không bị bắt mới lạ.

    ReplyDelete
  5. Ở nước ngoài, thỉnh thoảng có những chốt chặn lưu động do cảnh sát lập ra để chận bắt những người vượt tốc độ cho phép. Đây cũng là điều tốt, giúp giảm thiểu tai nạn trên đường lộ. Người lái xe có cách báo hiệu cho những xe đi ngược chiều với mình bằng cách nhấp nhá đèn pha mỗi khi chạy qua khỏi một trạm radar kiểm tốc độ, giúp những xe sắp chạy ngang trạm chạy chậm lại khỏi bị chụp hình oan uổng.
    Cách này có thể dùng ở VN, người dân có thể nhấp đèn báo cho nhau khi vừa qua khỏi vùng gần chốt chặn của công an, chạy chậm lại hoặc thậm chí xuống xe dẫn bộ, giúp tránh bị công an bắt chẹt. Gì chứ công an nếu muốn ăn bẩn thì có thể kiếm đủ thứ chuyện bắt người đang chạy xe cho dù người này không có phạm tội chi. Nhưng chúng không thể làm gì được nếu một người đang xuống xe dẫn bộ.

    ReplyDelete
  6. Lại là thằng cha Hữu Ca GĐCA HP bắt nạt ông Đoàn văn Vươn rồi được thăng tướng. Khi đó còn đòi viết sách dạy phá án nhờ vụ bắt nạt dân lành đúng là hài kịch của CS!

    ReplyDelete
  7. Đúng là tự do hạnh phúc theo kiểu hồ chí meo. Ở xứ tự do thật sự đâu có chuyện bắt bớ kỳ cục và vô lý như vậy. Những đài phát thanh ở Đức loan báo từng 1/4 giờ nơi nào có CSGT đang bắn tốc độ, thế mới là tự do. Những nơi CSGT của Đức đặt máy bắn tốc độ đều có biển cảnh báo của họ (CSGT), Vorsicht Kamera = coi chừng camera. Ai như CSGT VN, chỉ chận đường kiếm ăn. Đả đảo CSVN dùng luật rừng. Bà con ơi! Hãy mở mắt ra nhìn và so sánh-Thế nào là tự do thật sự. Hãy đứng lên lật đổ cái tà quyền ăn hại này đi.

    ReplyDelete
  8. Các bạn còn trẻ măng mà đã gặp phải tên Tướng Cướp kiêm Phá Nhà - Đỗ Hữu Ca (đã cướp và bắn phá nhà và tù đày anh em Đoàn Văn Vượn - Tiên Lãng, Hải Phòng). Các bạn nên vững tin rằng những người dân lương thiện tử tế lịch sự văn minh ở trong nước cũng như trên thế giới, nhứt là các bạn trẻ sẽ luôn đứng bên các bạn và đồng hành với các bạn. Trong thời đại toàn cầu hóa thông tin này thông tin và nhân loại sẽ bảo vệ các bạn.

    Thời Cộng Sản Tướng Cướp nhiều như... chó
    chúng chia vùng cướp cạn khắp mọi nơi
    cướp công khai nhan nhãn giữa ban ngày
    có hệ thống từ trên xuống dưới.

    Cấp Bộ Trưởng thì cướp bằng rút ruột (những công trình)
    Cán Bộ địa phương bằng cưỡng chế đất nhà
    Công An thì cướp bằng vu khống bỏ tù
    Cảnh Sát Giao Thông bằng chận xe phạt vạ,...
    ĐMCS

    ReplyDelete
  9. Chủ tịch nước trương tấn sang từng hô hào người dân tố giác tham nhũng và những tiêu cực trong các cơ quan công quyền.
    Hai thanh niên ở Hải Phòng tố giác sự tiêu cực của csgt theo sự hô hào của Tư Sâu là việc làm phạm pháp ? Vậy Tư Sâu chính là chủ mưu cho hai thanh niên nầy phạm pháp.Vậy đỗ kaka tới Phủ Chủ Tịch nước tóm cổ hắn đi.Dám không ?
    Tóm lại đảng vc Hèn với giặc.Ác với dân.

    ReplyDelete
  10. Con ơi nhớ lấy câu này
    Cướp đêm cơ động, cướp ngày giao thông.

    Lạy thượng đế bao giờ con hết khổ?
    Còn cộng sản thì khổ mãi nghe con.

    ReplyDelete
  11. ĐCSVN được gọi là Đảng Cướp
    Tướng tá của ĐCSVN gọi là tướng cướp thì không sai ;

    Đại tá Đỗ Hữu Ca lập công lớn viết thành sách hợp đồng tác chiến giữa QĐ & CA trong vụ cướp đầm cá của Đoàn Văn Vươn, còn đưa Vươn vào tù, được ĐCSVN phong hàm thiếu tướng.
    Nay thiếu tướng Đỗ Hữu Ca lại lập công bắt được 2 thanh niên trẻ giúp dân tránh chốt CAGT để không bị phạt tiền mãi lộ, khiến cho nguồn thu bất chính của CA Hải Phòng có nguy cơ sụt giảm nghiêm trọng.
    Chắc chắn vụ này sẽ được ĐCSVN phong hàm trung tướng cho Đỗ Hữu Ca.

    ReplyDelete
  12. Tôi hoàn toàn ủng hộ hai ban trẻ trên . Tôi cũng không ngờ là đã có các bạn làm được những việc tốt này với người dân lao động vất vả . Thực ra những chót này không khác gì những cạm bẫy để kiếm tiền. Việc cảnh báo người dân đi qua những chốt đó là việc rất nên làm và phổ biết cho tất cả mọi người trong cả nước để cho lũ cướp bớt hoành hành. Bọn thổ phỉ này thay việc nói rõ những lỗi vô tình hay cố ý khi tham gia giao thông, ở những chốt hay bị"phạt" cho người dân, thì bọn chúng còn dùng những thủ đoạn mập mờ đánh lận con đen để người dân dễ mắc phải. hoặc chúng cố ý làm bừa hòng cướp đoạt tài sản của dân . Người dân càng mắc lỗi thì chúng cướp được càng nhiều và cũng là mong muốn bẩn thỉu của bọn "côn ăn nhân dân" này.
    Tôi luôn ủng hộ các bạn và cũng mong muốn có nhiều trang mạng đưa ra cảnh báo sớm những thủ đoạn ăn cướp này. Ăn cướp để làm giàu, ăn cướp để nuôi cấp trên , đúng là cộng phỉ !

    ReplyDelete
  13. Đây là một "chiến công" lớn nữa của Đỗ Hữu Ca..."có thể được viết thành sách" cho bè lũ của nó học sau "chiến công" huy động lực lượng công an và quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng tấn công vào cái lều đã đổ nát của vợ chồng anh Đoàn Văn Vươn với tay không vũ khí, ở Hải Phòng trước đây. Vụ này Ca cũng đòi viết sách cho công an học. Sau khi trấn áp và bắt nhốt được vợ chồng anh Vươn, Nguyễn Tấn Dũng phong Ca lên thiếu tướng!
    Có loài nào man rợ hơn chúng không?

    ReplyDelete
  14. Chủ tịch nước trương tấn sang từng hô hào người dân tố giác tham nhũng và những tiêu cực trong các cơ quan công quyền.
    Hai thanh niên ở Hải Phòng tố giác sự tiêu cực của csgt theo sự hô hào của Tư Sâu là việc làm phạm pháp ? Vậy Tư Sâu chính là chủ mưu cho hai thanh niên nầy phạm pháp.Vậy đỗ kaka tới Phủ Chủ Tịch nước tóm cổ hắn đi.Dám không ?
    Tóm lại đảng vc Hèn với giặc.Ác với dân.

    ReplyDelete
  15. Đỗ Ca Ca tái chiến giang hồ
    [youtube]http://youtu.be/P6jp1231z7k[/youtube]
    Sau vụ Án cưỡng chế đất gia đình Đoaàn Văn Vươn ở Tiên Lãng Hải Phòng. Đỗ Ca, người chỉ huy vụ cưỡng chế ngay lập tức được cất nhắc lên Hàm thiếu tướng, còn tự tung hê rằng chiến lược của vụ án này có thể viết thành sách. Và nay, sau 3 năm hả hê ngồi mát ăn bát vàng. Ca Ca (Đỗ Ca) tiếp tục nổi lềnh bềnh với vụ trọng án bắt 2 thanh niên (Nguyễn Đức Hảo, Hoàng Anh Thư) dùng facebook báo chốt cảnh sát giao thông, nhằm giúp người đi đường tránh mất nước lọc, bánh mì (tiền lộ phí) oan ức.

    Có lẽ sau vụ này Ca Ca sẽ viết sách về chiến lược bài binh bố trận bắt người tử tế thật chứ ko nói suông như ở vụ ông Vươn. Mời xem bộ phim "Đỗ Ca ca tái chiến giang hồ".

    ReplyDelete


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>