Thursday, January 21, 2016

Khởi tố hiệu trưởng ăn chặn tiền bán trú của học sinh

GIA LAI (NV) - Ăn chặn 137 triệu đồng tiền hỗ trợ cho học sinh bán trú nghèo vùng đặc biệt khó khăn, ông hiệu trưởng của một trường cấp 1-2 ở huyện Kon Chro đã bị phát hiện và khởi tố.

Pic
 Trường Cao Bá Quát, nơi có ông hiệu trưởng ăn chặn tiền học sinh nghèo. (Hình: Người Lao Ðộng)
Truyền thông Việt Nam loan tin, sáng ngày 20 tháng 1, công an huyện Kông Chro cho biết, đã khởi tố ông Trần Quốc Khải, hiệu trưởng trường cấp 1-2 Cao Bá Quát, xã Ðắk Sông, huyện Kon Chro để điều tra về tội “Tham ô tài sản.”

Trước đó, ủy ban huyện Kon Chro đã giao toàn bộ hồ sơ đề nghị công an huyện này làm rõ vụ việc Ban giám hiệu trường Cao Bá Quát xà xẻo, bớt xén tiền chế độ bán trú của học sinh nghèo vùng khó khăn.

Theo tin Người Lao Ðộng, qua kết quả điều tra, từ năm học 2010 đến 2015, ông Khải cùng một số thuộc cấp lập hồ sơ, chứng từ ma về tiền trợ cấp dành cho học sinh nghèo bán trú ở vùng đặc biệt khó khăn để ăn chặn 137 triệu đồng.

Sự việc bị bại lộ vào tháng 11, 2015, khi nhà trường đang họp chi bộ đảng thì bất ngờ 14 học sinh đã ra trường hơn một năm tìm tới để đòi tiền mà phía nhà trường đã chi trả thiếu trong năm học 2013-2014, mỗi em 1 triệu đồng.

Sau đó, Phòng Giáo Dục và Phòng Tài Chính-Kế Hoạch huyện Kông Chro đã tổ chức thanh tra và phát hiện không chỉ 14 em mà còn có gần 90 học sinh bị nhà trường ăn chặn kẻ cả tiền ăn và tiền ở.

Theo công an huyện Kon Chro, sau khi bị phát giác về hành vi biển thủ, ông Khải đã trả lại tiền cho học sinh nên công an không bắt tạm giam. Ngoài ông Khải, công an huyện còn làm rõ trách nhiệm của tập thể ban giám hiệu nhà trường, những cá nhân có liên quan trong việc lập khống chứng từ, quyết toán chế độ của trường này. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>