Thursday, January 14, 2016

Phe Nguyễn Phú Trọng chơi trò nhiễu loạn thông tin về kết quả nhân sự!?

Pic
Lê Huy Văn (Danlambao) - Ngay sau khi HN14 chấm dứt, trang blog Ba Sàm đăng bài Kết quả bỏ phiếu tại hội nghị Trung ương 14 với phần thắng cho 4 chiếc ghế tứ trụ lọt vào tay Nguyễn Phú Trọng (TBT), Nguyên Xuân Phúc (TT), Trần Đại Quang (CTN), Nguyễn Thị Kim Ngân (CTQH). Tin này trái ngược với những khuôn mặt buồn rầu đăm chiêu của phe "chiến thắng" Nguyễn Phú Trọng trong giây phút bế mạc HN14. 

Phải chăng đây là trò nhiễu loạn thông tin của cánh Trọng-Sang-Hùng?

Trong khi kết quả sau cùng vẫn còn thuộc về tương lai - ở Đại hội đảng XII - thì phải chăng phe Nguyễn Phú Trọng đã tạo ấn tượng như mọi việc đã an bài. Chỉ cần người ta tin vào kết quả đã rồi thì những nỗ lực vận động ủng hộ cho Nguyễn Tấn Dũng có thể bị nguội lạnh. Phải chăng đó là âm mưu của phía Nguyễn Phú Trọng đang tìm cách thay đổi "ý chí" của những người ủng hộ phe "địch" với suy nghĩ: Ba Dũng đã thua, vận động, hỗ trợ gì cũng vậy thôi. Điều này tương tự như một người đi bầu quyết định thôi không đi bỏ phiếu nữa vì ứng viên mình ủng hộ "nghe đâu" là đã thua.

Ba Sàm là trang blog mà người sáng lập và điều hành hiện đang nằm trong tù mà không được xét xử. Trong những ngày gần đây, trang blog vắng bóng Nguyễn Hữu Vinh này lại là nơi mà những bài của đàn em phe phái Nguyễn Phú Trọng được chuyển đến và đăng tải.  Bài viết Kết quả bỏ phiếu... với chi tiết rất "thuyết phục", tạo niềm tin đó là tin thật:

Theo vài nguồn tin khả tín cho biết, kết quả bỏ phiếu cho 4 vị trí chủ chốt tại hội nghị trung ương 14 như sau:

Chức Tổng Bí thư: ông Nguyễn Phú Trọng được 137/175 phiếu.
Chức Thủ tướng: ông Nguyễn Xuân Phúc được 151/175 phiếu
Chức Chủ Tịch nước: ông Trần Đại Quang được 155/175 phiếu
Chức Chủ Tịch Quốc hội: bà Nguyễn Thị Kim Ngân được 163/175 phiếu.

Nhưng thế nào là vài nguồn tin khả tín? Chỉ cần một câu Theo vài nguồn tin khả tín cho biết là thông điệp phe Nguyễn Phú Trọng được gắn vào đầu nhiều người dân đang bị bưng bít thông tin về thành phần cai trị đất nước một cách dễ dàng như thế chăng!?

Trong khi đó thì hình ảnh u buồn của phe "chiến thắng" trong lúc bế mạc đại hội thì hoàn toàn có thể kiểm chứng được mà không cần phải nhờ đến bất kỳ nguồn tin khả tín (nhưng không ai kiểm chứng được) nào.

Cần ghi nhận thêm: danh sách tứ trụ Trọng, Phúc, Quang Ngân cũng đã được ai đó "chớp nhoáng" tung ra trên các màn hình quảng cáo tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 17:45’ ngày 12/1, một ngày trước khi HN14 bế mạc với kết quả danh sách đề cử.  

Ngay sau khi đăng bài viết kết quả Tứ Trụ, trang Ba Sàm đăng tiếp bài viết của báo Người-Việt: Nguyễn Tấn Dũng ‘hết cửa’ tranh chức tổng bí thư.

Trong bài viết này, báo Người-Việt viết: "Một nguồn tin khả tín của báo Người Việt cho hay... tại hội nghị 14, ông Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ được “rất ít ủy viên trung ương giới thiệu."

"Nguồn tin khả tín" này cùng nguồn với "nguồn tin khả tín" của trang Ba Sàm? Và từ "nguồn tin khả tín" này, báo Người-Việt chạy tít Nguyễn Tấn Dũng ‘hết cửa’ tranh chức tổng bí thư như là một khẳng định coi như xong về kết quả của cuộc tranh giành quyền lực!

Bất kỳ một trang thông tin nào cũng đều có thể đăng bài với những tin tức "bí mật" về nội bộ của đảng cộng sản với lời trích dẫn "nguồn tin khả tín". Nhưng nếu nhìn kỹ lại thì hầu hết đều là những nguồn tin xuất phát từ những phe phái trong nội bộ đảng muốn sử dụng các trang thông tin không phải là của đảng để phục vụ cho nhu cầu tranh chấp nội bộ, hạ bệ, tấn công lẫn nhau. Khi có nhu cầu phanh phui những hành vi xấu xa của các đồng chí của họ, các quan chức cộng sản đã không thể dùng truyền thông "chính thống" của họ. Hoặc là họ tạo ra một trang blog riêng như đã từng làm: Quanlambao, Chandungquyenluc, Daihoi12... Hoặc là gửi đến những trang blog lề Dân.

Lần này phe Nguyễn Tấn Dũng lập ra Daihoi12.com và phe Nguyễn Phú Trọng sử dụng trang Ba Sàm - một trang blog mà người sáng lập đã bị bắt giam phi pháp và giam giữ bất công trong hơn một năm qua và bây giờ đã bị đối xử như một con tốt nhỏ trong bàn cờ chính trị tranh giành quyền lực của đảng cộng sản khi anh được thông báo đưa ra toà xét để rồi sau đó bị hoãn xử, tiếp tục ở tù... Tất cả đều xuất phát từ những tính toán đằng sau hậu trường của tập đoàn bán nước cộng sản Việt Nam.

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>