Saturday, January 2, 2016

VN gửi công hàm khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa đến LHQ

Pic
VN gửi công hàm khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa đến LHQ

RFA- Việt Nam vừa có công hàm về Biển Đông gửi đến Liên Hiệp Quốc. Theo công hàm số 344/HC-2015 ghi ngày 29 tháng 12 năm 2015 thì Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại Biển Đông, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo Công ước Liên Hiệp Quốc và Luật Biển năm 1982.

Công hàm mới được phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc gửi cũng nhắc lại thái độ cương quyết bác bỏ những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với các đảo ở Biển Đông và lập luận của Bắc Kinh cho rằng chủ quyền và những quyền liên quan của Trung Quốc tại Biển Đông đã có từ rất lâu trong lịch sử.

Việt Nam tiếp tục phản đối những hoạt động tôn tạo, xây dựng mà Trung Quốc tiến hành lâu nay tại các đảo ở Biển Đông.

Công hàm mới được phái đoàn thường trực của Việt Nam gửi cho Liên Hiệp Quốc còn khẳng định với tư cách là một quốc gia ven biển và tham gia Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982, Việt Nam bảo lưu mọi quyền và lợi ích hợp pháp tại Biển Đông theo luật quốc tế, bao gồm Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Công hàm mà phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc vừa gửi đến tổ chức này được cho biết nhằm đáp trả lại công hàm trước đó của Trung Quốc về tình hình Biển Đông mang số CML/79/2015 gửi đi ngày 11 tháng 12 vừa qua.

Nhiều nước trong thời gian qua như Hoa Kỳ, EU… đều lên tiếng về việc Trung Quốc gấp rút tiến hành bồi đắp, tôn tạo một số bãi đá tại khu vực quần đảo Trường Sa thành đảo nhân tạo và xây dựng những công trình kiên cố trên đó…

Vào cuối tháng 4 năm ngoái, phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc cũng gửi cho phái đoàn thường trực của tất cả các nước tại tổ chức này công hàm bác bỏ những quan điểm của phía Trung Quốc về việc khẳng định chủ quyền và các yêu sách liên quan tại Biển Đông; cũng như cho rằng việc xây dựng của Trung Quốc tại các bãi và đảo ở đó là ‘hợp pháp, chính đáng và đúng đắn.”

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>