Thursday, February 11, 2016

Nguyễn Phú Trọng ra lệnh Nguyễn Tấn Dũng bàn giao và rời chức vụ trong tháng 3, 2016

Pic
Cuộc đấu đá đã đến hồi kết thúc: Tbt Nguyễn Phú Trọng ra lệnh Nguyễn Tấn Dũng rời chức Thủ Tướng và bàn giao mọi thứ hồ sơ, tài vật, dinh thự.. trong vòng tháng 3-2016 thay vì cuối tháng 6-2016
 VietPress USA (10-2-2016): Đây là tin chính xác và quan trọng của VietPress USA:

Hôm nay Thứ Tư 10-2-2016 tại Hà Nội, tân Tổng bí thư Đảng csVN Nguyễn Phú Trọng chính thức chỉ thị cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và những người Miền Nam không được trúng cử vào các chức vụ trong Đảng hay trong Chính quyền sau Đại hội Đảng csVN lần thứ XII đều phải bàn giao tất cả hồ sơ, tài vật, chức vụ nội trong vòng tháng 3-2016 thay vì đến cuối tháng 6-2016 như quy định.

Tin từ Hoa Kỳ cho hay rằng Tbt Nguyễn Phú Trọng ra quyết định khẩn cấp nầy nhắm vào việc tước quyền hạn và loại Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi chức vụ vì e ngại nếu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang tại chức có thể gây nguy hại cho quyền lực của ông Tbt Nguyễn Phú Trọng và những người Miền Bắc mà ông Trọng mới đưa vào guồng máy lãnh đạo thân Trung Quốc.

Việc buộc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bàn giao chức vụ, mọi sổ sách, dinh thự, tài vật trong vòng tháng 3-2016 cũng với dụng ý không cho ông Nguyễn Tấn Dũng có thời gian để thu xếp hay tẩu tán bất cứ điều gì để sau đó Tbt Nguyễn Phú Trọng cho lập Ủy ban Điều tra về các cáo giáo tham những liên quan đến ông Nguyễn Tấn Dũng trong nhiều năm qua.

Việc bàn giao khẩn cấp nầy cũng áp dụng đối với chức vụ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vì trong thời gian qua, cựu Tbt Nguyễn Phú Trọng đã lừa dồi hứa hẹn sẽ đưa ông Trương Tấn Sang lên làm Tổng bí thư Đảng csVN vào Đại hội Đảng lần thứ XII; nhưng phút chót ông Trương Tấn Sang mới thấm đòn khi ông Nguyễn Phú Trọng truyên bố chỉ có "Người Bắc" mới làm Tổng bí thư! Nay sợ ông Trương Tấn Sang với một số tay chân sẽ tìm cách trả đòn nên tân Tbt Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ thị Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bàn giao chức vụ cho Đại tướng Công an Trần Đại Quang vừa được ông Nguyễn Phú Trọng đưa lên (http://www.vietpressusa.com/2016/02/khai-but-au-xuan-tbt-nguyen-phu-trong.html).

Tin từ Hoa Kỳ cũng cho hay rằng, có sự thỏa thuận giữa tân Tbt Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (csTQ) thì ông Nguyễn Phú Trọng chỉ nắm giữ chức Tổng bí thư Đảng csVN trong một năm mà thôi; sau đó sẽ trực tiếp bàn giao chức Tổng bí thư cho Đại tướng Công an Trần Đại Quang kiêm nhiệm chức Tổng bí thư đảng csVN kiêm Chủ tịch Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước sẽ đi đúng theo hệ thống chính trị và điều hành của Trung Quốc.

Theo Thỏa Thuận của Hội nghị Thành đô ký kết giữa hai Tổng bí thư Đảng csTQ và Tbt Đảng csVN; cũng như Thủ tướng của hai nước Trung Quốc và Việt Nam vào hai ngày 3 và 4-9-1990 thì Việt Nam sẽ chính thức sát nhập làm khu Tự trị của Trung Quốc trước cuối năm 2020 như Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương, Hong Kong. Vì vậy giai đoạn tời sẽ có nhiều biến động hay phản kháng.. Do đó Tổng bí thư Đảng csVN kiêm Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đưa trao cho một Đại tường Công an thì chắc chắn sẽ tận diệt được mọi mầm móng chống lại việc sát nhập Việt Nam vào Trung Quốc.

Cùng lúc chỉ thị hai ông Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang phải bàn giao và rời chức vụ gấp trong tháng 3-2016 tức còn khoảng hơn 1 tháng nữa, Tbt Nguyễn Phú Trọng ra lệnh ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Giao Thông Vận Tải là người Miền Bắc vào Saigon nhận bàn giao chức Bí Thư Thành ủy Tp.HCM gấp. Hà Nội cho đánh bóng tên ông Đinh La Thăng là thế hệ trẻ sẽ làm cho Saigon thay đổi nhanh chóng như ông Nguyễn Bá Thanh đã làm cho Đà Nẵng. Đài BBC phỏng vấn một số ý kiến tại Saigon đã cho rằng chưa chắc ông Đinh La Thăng làm được việc gì như ông Nguyễn Bá Thanh tại Đà nẵng vì ông Nguyễn Bá Thanh quê Quảng Nam và sát bên cạnh là Đà Nẵng cùng một miền xứ. Còn ông Đinh La Thăng từ Miền Bắc vào Saigon thì chưa chắc làm được gì. Thế nhưng nguồn tin tiết lộ rằng, Tbt Nguyễn Phú Trọng đưa ông Đinh La Thăng vào để ông nầy sẽ bổ nhiệm các Quận ủy, Huyện Ủy và các chức vụ chính quyền đều là gốc Miền Bắc.

Nguyễn Tấn Dũng từng là trung tâm quyền lực; các Tướng lãnh và Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang đều dứng hai bên. Nay thì Nguyễn Phú Trọng tấn công đòn tiêu diệt!
Trong thành ủy Tp.HCM, có một người đã có nhiều đóng góp và được hứa hẹn sẽ làm Bí thư Thành ủy Tp.HCM là ông Võ Văn Thưởng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP. HCM, đã được Tbt Nguyễn Phú Trọng hứa hẹn cho lên thay thế ông sẽ làm Bí Thư Thành ủy Tp.HCM thay cho ông Bí thư Lê Thanh Hải hết nhiệm kỳ. 

Nhưng sau khi ông Nguyễn Phú Trọng được những người Miền Nam được ông hứa hẹn bầu phiếu cho ông làn thêm nhiệm kỳ Tổng bí thư nữa.. thì ông không cho bất cứ đảng viên Miền Nam nào được tiếp tục chức vụ. Sợ ông Võ Văn Thưởng có uy tín tại Tp.HCM nên khi đưa ông Đinh La Thăng vào làm Bí thư Thành ùy Tp.HCM, thì ông Tbt Nguyễn Phú Trọng vội vàng đưa ông Võ Văn Thưởng ra Hà Nội coi như ngồi chơi xơi nước! (http://www.vietpressusa.com/2016/02/tbt-nguyen-phu-trong-loai-tru-hau-het.html). Nhiệm vụ ông Đinh la Thăng là sẽ thay thế toàn bộ Bí thư các Quận, Huyện.

Võ Văn Thưởng lẽ ra lên Bí thư Thành ủy Saigon, nay bị đẩy ra Hà Nội để bị miệng và thay thế là Đinh La Thăng từ Bắc vào làm Bí Thư Thành ùy Saigon
Điều quan trọng hơn nữa, chỉ thị của Tbt Nguyễn Phú Trọng buộc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phải bàn giao khẩn cấp và rời chức vụ trong vòng tháng 3-2016; sẽ cùng lúc cất chức hay thay đổi các cấp Bí thư Tỉnh ủy, huyện ủy hay Quận ủy, cũng như các cấp lãnh đạo chính quyền, Mặt Trận Tổ Quốc tại các vùng, miền Nam Bộ đều sẽ bị cất chức, thay thế. Như vậy không biết đã đến ngày tận thế của phe nhóm csVN tại Nam Bộ hay không và tương lai ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ đi về đâu?!


No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>