Wednesday, February 10, 2016

TBT Nguyễn Phú Trọng loại trừ hầu hết các đảng viên cao cấp miền Nam

TBT Nguyễn Phú Trọng loại trừ hầu hết các đảng viên cao cấp miền Nam khi đưa Đinh La Thăng vào làm bí thư thành ủy Sài Gòn
Pic
Bộ trưởng Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng được bổ nhiệm Bí Thư Thành ủy Saigon (Tp.HCM


VietPress USA (06-2-2016): Ông Tbt Nguyễn Phú Trọng sau khi loại trừ hết các đối thủ Miền Nam, đã thực sự đưa ra một hệ thống đảng trị gồm những người Miền Bắc như chủ trương mà ông tuyên bố trước Hội nghị Trung ương thứ 13 khi ông nói làm Tổng bí thư phải là Người Miền Bắc và có trình độ lý luận chính trị.

Trong cuộc bầu cử "Tứ Trụ", mặc dầu ông Nguyễn Phú Trọng đã đặt ra điều lệ 244 của Bộ Chính Trị nhằm loại trừ các ông Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang; nhưng ông Nguyễn Phú Trọng vẫn lo ngại các Ủy viên Trung Ương Đảng trong Đại hội Đảng lần thứ XII vẫn tín nhiệm để cử và không cho rút lui; nên ông Nguyễn Phú Trọng đã gặp riêng đề nghị với 16 các đảng viên cao cấp của Miền Nam nên chấp hành không tín nhiệm những ai không có trong danh sách do Bộ Chính Trị chấp thuận. Có nghĩa là nếu các ông Nguyễn Tấn Dũng hay Trương Tấn Sang có được đề cử thì theo quy định 244 buộc phải xin rút tên. Nếu sau khi rút tên, Tbt Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cán bộ đảng viên cao cấp Miền Nam không được tiếp tục ủng hộ và như thế sau khi Đại hội xong thì ông Tbt Nguyễn Phú Trọng sẽ sắp xếp cho các Ủy viên Trung ương Đảng thuộc đảng bộ Miền Nam giữ các chức vụ cao cấp trong Đảng csVN và trong chính phủ csVN.

Người Miền Nam duy nhất, bà Kim-Ngân
làm Chủ tịch Quốc Hội
Nhưng ngay sau khi ông Nguyễn Phú Trọng tái bầu độc diễn vào chức Tbt Đảng csVN, ông đã lập tức loại trừ hết các đảng viên cao cấp Miền Nam; ngoại trừ một người vô thưởng vô phạt là bà Nguyễn Thị Kim Ngân được bầu vào làm Chủ tịch Quốc Hội. 

Bà Kim Ngân sinh ngày 12 tháng 4 năm 1954 tại huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre hiện là Uỷ viên Bộ Chính trị khóa XI (từ tháng 7 năm 2013), Khóa XII, Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, khóa XIII. Bà có học vị Thạc sĩ kinh tế, Cử nhân chính trị;. Trước đó bà từng là Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.
Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI được bầu lại vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được Ban Chấp hành Trung ương bầu vào Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Ngày 23 tháng 7 năm 2011 bà Kim Ngân được Chủ tịch Quốc hội đề cử làm Phó Chủ tịch Quốc hội.
Tháng 05 năm 2013 tại Hội nghị lần thứ 7 Khoá XI, bà được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị.
Tháng 1 năm 2016 tại Hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, bà được đề cử làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021.



Như vậy, tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII được bầu lại vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được Ban Chấp hành Trung ương bầu vào Bộ Chính trị và bà Nguyễn Thị Kim Ngân là nhân vật Miền Nam duy nhất làm Chủ tịch Quốc Hội bù nhìn của đảng csVN. Các Đại biểu đều là thành phần "đảng cử dân bầu" nên vào các phiên họp hầu hết ngồi ngủ gật!

Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Tp.HCM 
được hứa sẽ lên làm Bí Thư, nay ra Hà Nội
Theo một đề nghị trước khi bầu lại Tổng bí thư cho ông Nguyễn Phú Trọng ra tái ứng cử độc quyền, ông Trọng đã đề nghị ông Võ Văn Thưởng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP. HCM sẽ làm Bí Thư Thành ủy Tp.HCM thay cho ông Lê Thanh Hải; nhưng hôm nay 05/2/2016 rất bất ngờ là Tbt Nguyễn Phú Trọng ra quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng từ Hà Nội vào làm Bí Thư Thành ủy Tp.HCM. Còn ông Võ Văn Thường được đưa ra Hà Nội làm Trưởng ban Tuyên giao trung ương. Ông Võ Văn Thường sinh năm 1970, là người trẻ nhất trong Bộ chính trị mới được bầu.

Cùng ngày tại Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, cũng đã được xác nhận là Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Trong số 19 Ủy viên Bộ Chính trị vừa được bầu tại Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ 12, ông Đinh La Thăng là trường hợp duy nhất không được giới thiệu trước, nhưng đã trúng cử nhờ phiếu bầu của Ban chấp hành trung ương khóa 12. Vì thế, việc ông được phân công lãnh đạo TP. HCM được xem là một bất ngờ.

Các bình luận trên mạng xã hội đa số bày tỏ hy vọng hai lãnh đạo tương đối trẻ (Hoàng Trung Hải sinh năm 1959, Đinh La Thăng sinh năm 1960) sẽ thúc đẩy sự phát triển của hai thành phố quan trọng nhất Việt Nam.

Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng được cử làm Bí thư Thành ủy Hà Nội
Các vị trí liên quan ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam vừa được bổ nhiệm:

Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư.
Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.
Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.
Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội.
Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

PHI YẾN tổng hợp.

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>