Friday, May 20, 2016

Đây là sự thật (ĐLSN)

Pic
ĐLSN - Trong vài tuần qua, tình trạng cá chết đã dấn đến việc người dân cả ba miền đất nước biểu tình trước sự xả thải chất độc của tập đoàn Formosa. Đặc biệt là người dân bất bình trước việc quan chức cộng sản né tránh trách nhiệm với môi trường sống của người dân. Các cuộc biểu tình đã bị côn an, côn đồ đàn áp dã man. Vậy tại sao lại có hiện tượng đó xảy ra khi mà người dân chỉ muốn một chính quyền sạch, môi trường sach ?. Mời quý thính giả lắng nghe chuyên mục đây là sự thật với Đặng Chí Hùng và Tâm Anh để thấy hết sự thật này.

Tâm Anh: Thưa anh, biểu tình là một trong những hành động thể hiện lòng yêu nước và bày tỏ thái độ của người dân đối với những hành động đi ngược lại với quyền lợi, cuộc sống của của người dân, đất nước. Chúng ta đã có nhiều cuộc biểu tình gây được nhiều tiếng vang nhưng thật sự chúng ta vẫn bị công an cộng sản đàn áp. Mặc dù trong hiến pháp Việt nam không hề cấm biểu tình nhưng cộng sản luôn viện dẫn những lý do như mất ổn định, phá hoại an ninh trật từ và nói rằng chưa có luật nên không được biểu tình. Theo anh phải hiểu điều này thế nào cho thật đúng với hiện trạng tại Việt Nam ?
ĐCH: Kính chào quý thính giả ! Kính chào chị Tâm Anh !
Nguyên tắc của biểu tình là phải có nhiều người tập trung lại với nhau, mà nhiều người tập trung lại thì thành "tụ tập đông người", mà tụ tập đông người thì sẽ ....bị dẹp. Người dẹp ở đây chính là công an, côn đồ cộng sản. Cộng sản vin vào cái cớ đó để đàn áp người dân tham gia biểu tình ôn hòa.
Như chúng ta đã biết, biểu tình là một hoạt động hợp hiến và hết sức thông thường ở xã hội văn minh. Nhưng đến nay, biểu tình ngoài sắp đặt của nhà cầm quyền cộng sản vẫn còn là một chuyện tương đối xa lạ ở Việt Nam, thậm chí như một điều bị cấm. Biểu tình bị ngăn cản, dù có diễn ra thì người ta vẫn quanh co, không dám gọi đúng tên. Biểu tình vốn dĩ thuộc phạm trù nhân quyền của con người hay thực tế hơn là vấn đề đối nội, nhưng ở Việt Nam quyền biểu tình được nêu trong Hiến pháp trên thực tế chỉ còn là hình thức.
Phía nhà cầm quyền cộng sản thì coi các cuộc biểu tình không do họ hoặc các cơ quan Nhà nước tổ chức là bất hợp pháp, là cố tình gây rối, thậm chí là do các thế lực thù địch tổ chức hoặc kích động, nên nếu có biểu tình thì nhà cầm quyền có quyền giải tán, có quyền bắt bớ... Hay nói một cách cụ thể hơn đó là nhà cầm quyền cộng sản sợ nhân dân làm mất lòng Trung cộng khi cộng sản đã bán nước và sợ người dân tập dượt cho một cuộc nổi dậy xóa bỏ độc tài nên họ càng sợ không cho dân biểu tình yêu nước.

Tâm Anh: Thưa a. ĐCH đúng là cộng sản luôn tìm cách để ngăn cấm biểu tình ôn hòa của người dân. Kể cả biểu tình chống Trung cộng xâm lược. Đây là một trong những hành động cho thấy cộng sản rất ác với dân và hèn với giặc. Nhưng những cuộc biểu tình trong tháng vưà qua và vẩn tiếp tục cho đến hôm nay là chống ô nhiểm môi trường do Formasa gây ra, thế nhưng tại sao đảng CSVN vẫn đàn áp dã man, thưa anh ?

ĐCH: Thưa chị !
Câu chuyện Formosa xả thải không chỉ là của Formosa mà thôi bởi vì thực chất tập đoàn mang tiếng của Đài Loan nhưng lại có gốc, công ty mẹ ở Trung cộng. CSVN trong chiến lược bán nước toàn diện của mình đã cho Trung cộng vào khắp nơi trong đó có Vũng Áng. Trước khi xảy ra chuyện xả thải dẫn đến cá chết khắp miền Trung thì Formosa đã tự cho mình quyền cai trị vùng đất Vũng Áng, người dân Việt không được phép vào đó.
Ngay cả khi cá chết được một tuần mà khi Nguyễn Phú Trọng đến thăm Formosa cũng chỉ biết im lặng đi về. Rõ ràng CSVN không dám làm gì Formosa vì đó là do Trung cộng đã ngầm chỉ đạo đằng sau. CSVN không thể làm gì được Formosa thì đương nhiên đâu dám cho người dân biểu tình vì sợ làm mất lòng đàn anh "16 vàng, 4 tốt" của họ. Trong khi đó, chiến lược giết hại người Việt bằng chất độc lại là chủ trương của Trung cộng. Đảng CSVN ăn tiền, bán nước rồi nên chỉ biết đánh người dân không có vũ khí mà thôi. Bởi thế người ta mới gọi CSVN là hèn với giặc, ác với dân là thế.

Tâm Anh: Vậy cuối cùng xin anh cho biết một số nhận định chung về vấn đề biểu tình tại Việt Nam để quý thính giả có cái nhìn khái quát về quyền cơ bản này?

ĐCH: Vâng ! Thưa chị Tâm Anh !
Nhà cầm quyền cộng sản rất sợ biểu tình vì điều đó biểu thị lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam. Nó còn chứng tỏ nhà cầm quyền cộng sản sợ 3 điều thông qua biểu tình :
- Sợ người dân thông qua biểu tình "phá vỡ" mối quan hệ và hợp đồng bán nước của cộng sản cho Trung cộng.
- Thông qua biểu tình gây áp lực lên nhà cầm quyền cộng sản về mọi mặt kinh tế, xã hội mà đảng muốn mình độc quyền điều hành.
- Sợ người dân tập dượt cho một cuộc xuống đường tổng thể lật đổ cộng sản.
Như vậy muốn có tự do và dân chủ thật sự chúng ta phải lấy đúng cái quyền thật sự của con người và những gì đã ghi trong Hiến pháp để làm những gì cộng sản sợ đó là: Biểu tình.
Đó cũng là một trong cách thức thể hiện tốt nhất tình yêu của công dân với dân tộc trước thảm cảnh Việt Nam sắp rơi hoàn toàn vào tay Trung cộng. Đặc biệt, môi trường sống của chúng ta đang bị hủy hoại bởi bàn tay của giặc Tàu thì càng cần phải tiếp tục vượt qua sợ hãi để đứng lên biểu tình đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.

Xin kính chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>