Monday, July 4, 2016

Nghi vấn đằng sau 500 triệu đô la đền bù của Formosa?

PIC
Bìa báo Tuổi trẻ cuối tuần
By Bích Ngọc (sbs),  Nguyễn Thế Phong
CĐNVTD Úc Châu cho rằng cuộc họp báo công bố nguyên nhân cá chết không hề nói tới kế hoạch cụ thể nào để tái sinh và phục hồi lại môi trường, đặt ra nhiều nghi vấn hơn là trả lời được câu hỏi người dân mong chờ bấy lâu.

Những gì sẽ xãy ra cho cá và sinh vật và con người sẽ ăn chúng trong tương lai?

Ai sẽ là người theo dõi và đo lường liều lượng của hai độc tố Phenol và Xyuano trong những sản phẩm này để bảo đảm an toàn trên người tiêu dùng?

Đây là những câu hỏi cần phải được trả lời bởi một cơ quan độc lập với chính phủ Việt Nam và Formosa để có được uy tín và sự tin tưởng của người dân.

Trước sự việc này, CĐNVTD Liên bang Úc đã đưa ra một thông cáo báo chí thể hiện suy nghĩ và sự bất đồng trước cách làm việc của chính phủ Việt Nam.

Ông Nguyễn Thế Phong- Chủ tịch xử lý thường vụ của CDNVTD Liên bang Úc trả lời phỏng vấn của SBS.



No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>