Monday, August 8, 2016

Máy bay chiến đấu Trung Quốc tuần tra các đảo tranh chấp

PIC
Chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc, thường hoạt động ở vùng Biển Đông. Reuters
Minh Anh (rfi) - Bản tin tờ Thời báo Đài Bắc ngày 08/08/2016 cho biết cách đây hai ngày, Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tuần tra tại khu vực có tranh chấp trên Biển Đông để cải thiện năng lực chiến đấu của lực lượng không quân. 

Thông tin trên được không quân Trung Quốc thông báo ngày 06/08/2016 nhưng không nêu rõ thời gian cụ thể. Trong một tuyên bố trực tuyến, phát ngôn viên Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, đại tá Thân Tiến Khoa (Shen Jinke), cho biết không quân nước này đã tiến hành hoạt động tuần tra nhằm “cải thiện năng lực chiến đấu đối phó với nhiều mối đe dọa an ninh khác nhau” và để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ cũng như các quyền và lợi ích hàng hải.

Theo nhật báo của Đài Loan, Bắc Kinh đã điều các loại máy bay ném bom, chiến đấu cơ, máy bay cảnh báo sớm, máy bay do thám và máy bay tiếp nhiên liệu tham gia tập trận. Địa điểm thực hiện là trên không phận xung quanh quần đảo Trường Sa, Scarborough Shoal (Hoàng Nham Đảo) và một số khu vực xung quanh trên Biển Đông. Đây cũng là khu vực đang xảy ra các tranh chấp giữa Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Brunei, Malaysia và Việt Nam.

Đây là lần thứ hai Bắc Kinh tiến hành tuần tra trên Biển Đông, sau phán quyết bất lợi của Tòa Án Trọng Tài Thường Trực La Haye không công nhận các cơ sở pháp lý của Trung Quốc về Biển Đông. Chính phủ Trung Quốc khẳng định sẽ “thường xuyên tiến hành các đợt tuần tra” như vậy tại các khu vực này.

Tuần trước, ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) đã chỉ trích Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc "thổi bùng ngọn lửa" căng thẳng trong khu vực. Cả ba quốc gia này trong một tuyên bố chung đã hối thúc Bắc Kinh không nên tiếp tục xây dựng các tiền đồn quân sự hoặc có những yêu sách chủ quyền tại các vùng lãnh hải tranh chấp.

Cũng theo tờ Thời báo Đài Bắc, tại Philippines cũng trong ngày 06/08, khoảng 300 người Việt Nam và Philippines đã biểu tình trước lãnh sự quán Trung Quốc ở Manila, kêu gọi nước này tôn trọng các phán quyết của Tòa Trọng Tài.

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>