Tuesday, September 20, 2016

Sau Hà Giang, tới lượt bí thư Thanh Hóa ‘thành kính phân… bua’

pic
Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến. (Hình: Infonet)
THANH HÓA (NV) – Ông Trịnh Văn Chiến, bí thư tỉnh Thanh Hóa vừa tuyên bố những thông tin gần đây về ông trên Internet là “bịa đặt, vu khống, bôi nhọ danh dự,” phục vụ mưu đồ của một số cá nhân.

Cùng với tuyên bố đó, Tỉnh Ủy Thanh Hóa đã gửi một công văn cho Ban Tuyên Giáo của Ban Chấp Hành Trung Ương Ðảng CSVN và Bộ Thông Tin-Truyền Thông đề nghị “chỉ đạo, xử lý việc đưa thông tin bịa đặt, sai sự thật về Thanh Hóa của một số blog, mạng xã hội.”

Ông Chiến đang là “bia” của dư luận sau khi trên Internet xuất hiện một số bài viết, cung cấp hàng loạt thông tin, hình ảnh nhằm chứng minh, ông Chiến vừa tham, vừa bẩn.

Theo đó, sau khi bỏ 60 tỉ để mua ghế chủ tịch tỉnh, ông Chiến đã thâu tóm toàn bộ quỹ đất và các mỏ ở tỉnh Thanh Hóa để bán lại cho một số doanh nghiệp thân hữu với giá như bèo để được “thối lại” hàng ngàn tỉ đồng.

Gần đây, khi được cất nhắc từ chủ tịch tỉnh thành bí thư tỉnh, ông Chiến còn lộng hành hơn và mức độ thiệt hại do sự tự tung, tự tác của ông Chiến gây ra cho công quỹ có thể lên tới hàng trăm ngàn tỉ. Ông Chiến còn bị cáo buộc là đã bán nhiều ghế để thu tiền, cất nhắc, bổ nhiệm nhiều cán bộ bất xứng.

Tác giả các bài viết đã liệt kê danh tính của nhiều cá nhân, trưng dẫn nhiều con số nhằm chứng minh cho cáo buộc của mình. Tuy nhiên chưa thể phối kiểm thực hư.
pic
Một facebooker khái quát quan hệ của ông Vinh với một số viên chức lãnh đạo tỉnh Hà Giang. (Hình: Internet)
Một điểm khác khiến công chúng đặc biệt chú ý là ông Chiến đã đỡ đầu, bổ nhiệm một thuộc cấp làm phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa vì ông này cống nạp tình nhân cho ông Chiến.

Cô gái 30 tuổi này từng là tạp vụ (lao công) của Liên Ðoàn Lao Ðộng tỉnh Thanh Hóa, Sở Tài Nguyên-Môi Trường tỉnh Thanh Hóa, Sở Xây Dựng tỉnh Thanh Hóa và đột nhiên được bổ nhiệm làm Trưởng Phòng Nhà và Bất Ðộng Sản của Sở Xây Dựng tỉnh Thanh Hóa dù cô tốt nghiệp Cao Ðẳng Công Nghệ Thông Tin Vinh.

Tác giả các bài viết tố cáo ông Chiến đã dựa vào facebook của nhân vật bị cáo buộc là “bồ nhí” của ông Chiến để cho thấy, ông Chiến đang vung tiền bao cô. Nhờ vậy, cô trở thành chủ một số căn nhà, biệt thự ở những khu vực sang trọng nhất Thanh Hóa, sở hữu một quần thể sân tennis cho thuê kể cả những chiếc xe hơi rất đắt tiền như Cadillac, Mercedes,… Tác giả các bài viết tố cáo ông Chiến cho biết, cô gái trẻ này đã có với ông Chiến một đứa con và sắp sinh thêm một đứa con nữa.

Theo những người tố cáo thì cô gái trẻ có hôn thú với một người đàn ông nhưng chưa ai thấy mặt người chồng của cô. Sau khi dư luận dậy sóng, cô gái trẻ đã tự đóng trang facebook của cô.

Hiện chưa rõ mức độ chính xác các tố cáo ông Chiến thế nào nhưng diễn biến trên Internet trong vài ngày gần đây cho thấy, bí thư các tỉnh – những nhân vật giống như lãnh chúa một vùng không còn bất khả xâm phạm nữa.

Trước khi ông Chiến “thành kính phân… bua” vài ngày, ông Triệu Tài Vinh, bí thư tỉnh Hà Giang cũng từng phải làm như thế. Theo đó, việc vợ cũ, ba em trai, em gái, em rể của ông Vinh đang chia nhau đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo then chốt ở tỉnh này là điều khiến ông… “không vui” nhưng vẫn phải chấp nhận vì đó là quyết định… của “tổ chức.”

Ông Vinh trở thành bí thư tỉnh Hà Giang, sau khi cha ông là ông Triệu Ðức Thanh, chủ tịch tỉnh Hà Giang nghỉ hưu.

Hiện nay, bà Ðặng Thị Hà, vợ cũ ông đang là phó giám đốc Sở Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn. Ba em trai của ông Vinh thì một là bí thư huyện Quang Bình, một là phó chủ tịch huyện Hoàng Su Phì, người còn lại đang là một viên chức lãnh đạo Sở Bưu Chính-Viễn Thông. Ông Vinh chỉ có một em gái thì bà này đang phụ trách Phòng Kinh Tế-Ðối Ngoại của Sở Kế Hoạch-Ðầu Tư, còn chồng bà này thì là phó công an tỉnh Hà Giang. Người ta cho biết thêm rằng ông Vinh còn có hai người em họ, một là phó Ban Nội Chính của Tỉnh Ủy và một là giám đốc Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch nhưng ông Vinh phủ nhận có quan hệ huyết thống với hai người này.

Ông Vinh khẳng định, việc lựa chọn, bổ nhiệm thân nhân của ông là do “tổ chức” thực hiện và điều này hoàn toàn “đúng qui trình.” (G.Ð)

No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>