Thursday, October 13, 2016

Những đứa con của Tù Nhân Lương Tâm

pic
Gia đình Blogger Mẹ Nấm và gia đình Trần Huỳnh Duy Thức ngày còn sum họp (Creative Commons)
By Mai Hoa
Những đứa con của các tù nhân lương tâm đã lớn lên như thế nào trong sự thiếu vắng những người thân thiết nhất của mình bên cạnh, và đã vượt qua cái dấu ấn khó quên về cái ngày ba hay mẹ bị bắt đi như thế nào để trưởng thành?  

Kỳ 1 Con của Blogger Mẹ Nấm và con của Trần Huỳnh Duy Thức.

Không biết từ bao giờ cụm từ Tù Nhân lương tâm xuất hiện, và cũng không biết từ bao giờ nó trở nên quen thuộc đến nỗi người nghe không còn thắc mắc TNLT là gì.

Và cũng chưa có thống kê nào cho biết TNLT là cụm từ đặc sản chỉ riêng có ở Việt Nam hay còn ở đâu khác trên thế giới . Chỉ biết rằng nó được dịch ra tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hà Lan và nhiều thứ tiếng của các nước dân chủ văn mình trong các báo cáo nhân quyền, trong các thông cáo báo chí và trong các bản tin thời sự nói về những người Việt Nam yêu nước bị bỏ tù vì dám có tiếng nói khác với chính quyền.

 Và cũng chưa có thống kê nào cho biết TNLT là cụm từ đặc sản chỉ riêng có ở Việt Nam hay còn ở đâu khác trên thế giới . Chỉ biết rằng nó được dịch ra tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hà Lan và nhiều thứ tiếng của các nước dân chủ văn mình trong các báo cáo nhân quyền, trong các thông cáo báo chí và trong các bản tin thời sự nói về những người Việt Nam yêu nước bị bỏ tù vì dám có tiếng nói khác với chính quyền.

Họ bị bắt bị ra tòa và hình ảnh họ tay bị còng vây quanh là công an trước vành móng ngựa tràn ngập trên các mặt báo, màn hình TV với những lời lẽ buộc tội đanh thép của nhà cầm quyền.
Những đứa con của các tù nhân lương tâm nghĩ gì khi nhìn cha mẹ mình bị bắt?

Và chúng đã sống như thế nào những ngày sau đó để nên thành người.


pic
Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và hai con Nấm và Gấu

pic
Hai con gái của anh Trần Huỳnh Duy Thức bé Quân và chị Trâm



No comments :

Post a Comment


"Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời"

Trong tuần qua nhiều người lính Việt Nam Cộng Hòa bị thương trong cuộc chiến trước đây lại tập trung để tham gia chương trình ‘Tri ân Thương Phế Binh’ với chủ đề “Bên nhau đi nốt cuộc đời”.
Lần Gặp "Bác Hồ" Tôi Bị Mất Trinh
• Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.
Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi.Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.
=>Đọc thêm=>